Thực phẩm phòng bệnh cho phái mạnh

Cách phòng bệnh tốt nhất là có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đúng cách. Những thức ăn, đồ uống dưới đây là một chế độ tốt để quý ông tham khảo.

Rau quả

Là các thức ăn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Những thức ăn giàu chất ma-giê như củ cải đường, nho khô, quả chà là, đậu nành… giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đàn ông nên ăn nhiều trái cây và rau mỗi ngày.

 Rau quả cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể
Ăn nhiều chất xơ

Những người đang trong thời kỳ ăn kiêng nên ăn mỗi ngày 25g chất xơ. Các loại thức ăn như: đậu lima, đậu nành, bưởi, trà astisô… chứa rất nhiều chất xơ. Mỗi ngày ăn 3 loại thực phẩm để có một cơ thể khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa vitamin B

Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa vitamin B sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư. Ngoài ra những loại thức ăn này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, trị các chứng về tăng huyết áp. Nên ăn 80g mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh tật. Vitamin B có nhiều trong bông cải xanh, bơ, dâu tây, nước cam vắt…

Nước sốt cà chua

Rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa lão hóa, trí nhớ kém, tăng cường khả năng tình dục và hạn chế nếp nhăn trên da. Cà chua còn chứa nhiều chất lycopene, ngừa các bệnh tim mạch và chống ung thư. Tưới lên các món salad một lượng nước sốt cà chua, vừa đem đến cho quý ông một món ăn ngon miệng lại vừa giúp quý ông có một sức khỏe ổn định, không bệnh tật.

Hạt dẻ

Hạt dẻ rất tốt cho sức khỏe. Ăn một ít hạt dẻ trước bữa ăn chính sẽ đem lại cảm giác ngon miệng hơn. Nên giữ lạnh để hạt dẻ không bị oxy hóa.

Thuốc aspirin liều nhẹ

“Aspirin làm đẹp da, giúp tiêu hóa tốt và ngừa bệnh ung thư”. Nam giới sau 35 tuổi uống 2 viên aspirin mỗi ngày sẽ giảm được 36% sự lão hóa.

Các loại cá hồi, cá bơn, cá tuyết… cung cấp cho cơ thể một lượng protein cần thiết. Ăn cá còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và giúp xương chắc khỏe. Chúng ta nên ăn cá 3 lần mỗi tuần.

Uống nước

Mỗi ngày nam giới nên uống nhiều nước (khoảng 8 ly là tốt nhất). Uống nhiều nước là bài thuốc tốt để có một làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Uống rượu vang

Rượu vang chứa chất resveratrol chống lão hóa và bảo vệ hoạt động của tim mạch. Tại sao là rượu vang mà không phải là các loại rượu màu trắng? Vì trong rượu trắng có các chất có tác dụng xấu cho da như làm sạm da, da sần sùi. Nên quý ông khi thích uống một tí, hãy chọn loại rượu vang.

Cà phê

Cà phê giúp người uống tỉnh táo và phấn chấn lên, là thức uống chống lại các bệnh ung thư, Alzheimer (giảm trí nhớ), bệnh Parkinson (liệt rung). Cà phê có tác dụng phụ như gây ra chứng đau nửa đầu, tim đập nhanh. Nhưng dù sao thì lợi ích từ việc uống cà phê vẫn nhiều hơn.

Sữa tươi

Lượng canxi có trong sữa tươi giúp xương cứng cáp, nhưng quan trọng nhất vẫn là sữa tươi có nhiều vitamin D, ngăn ngừa ung thư và có khả năng chống lão hóa.

BS. TRẦN QUỐC BẢO

Comments

Popular posts from this blog

5 món ăn giúp “tinh binh” khỏe mạnh

Thức ăn cải thiện tình trạng không xuất tinh

5 thực phẩm nam giới nên tránh xa